Hỗ trợ

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Gần đây đường truyền internet của các nhà mạng Việt Nam bị trục trặc. Một số camera thi thoảng có thể hiển thị trạng thái "Ngoại tuyến", hoặc chậm tải video. Bạn có thể tải video về xem lại sau khi chất lượng mạng ổn định hơn. Các tính năng ghi hình, báo động, và bật tắt đèn của camera không bị ảnh hưởng.

 

Kết nối camera

Nên lắp đặt camera trước hay kết nối camera với app trước?

Bạn nên tải app và cài đặt kết nối camera trên app trước. Việc này tốt nhất nên thực hiện gần nơi bạn đặt bộ phát Wi-Fi. Sau đó, bạn có thể lắp camera ở bất cứ địa điểm nào có tín hiệu sóng Wi-Fi ổn định. Khi bật và kết nối với điện thoại, camera sẽ hiển thị cường độ Wi-Fi mà nó nhận được là mạnh hay yếu trên màn hình chính để bạn biết.

Làm gì khi camera báo không kết nối được với Wi-Fi

Các camera của Mobifone hoạt động ở dải tần Wi-Fi 2.4GHz để có cự ly thu phát xa hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.
Có thể bộ phát Wi-Fi của bạn đang chỉ phát dải tần 5GHz và tắt dải tần 2.4GHz. Hãy tham khảo cách cấu hình bộ phát Wi-Fi của bạn để bật dải tần 2.4GHz lên và thử kết nối lại nhé.

Camera hiển thị trạng thái "Ngoại tuyến"

Đầu tiên, hãy kiểm tra xem có phải tên hoặc mật khẩu Wi-Fi mới được thay đổi không. Nếu có, bạn hãy kết nối lại thiết bị vào mạng Wi-Fi nhé. Nếu không, hãy thử các bước sau đây:
1. Mang camera vào trong phòng đặt bộ phát Wi-Fi để kiểm tra kết nối. Bởi có thể camera được lắp đặt ở vùng sóng yếu hoặc bị nhiễu bởi thiết bị khác.
2. Bấm rồi nhả luôn nút "SET" và đợi vài phút xem camera đã kết nối trở lại trên app chưa.
3. Đối với loại camera có lỗ "RST", hãy dùng vật nhọn bấm nhanh vào nút "RST" trong lỗ, rồi bấm nhanh nút "SET". Hành động này sẽ tắt và khởi động lại thiết bị.
4. Thử khôi phục thiết bị về trạng thái xuất xưởng (xem sách hướng dẫn sử dụng đi kèm với thiết bị hoặc trên website này).
Nếu mọi cách vẫn không được, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Thi thoảng tôi không xem được video trực tiếp, có phải camera bị lỗi không?

Không nhé! Camera của bạn không có vấn đề gì đâu. Đôi khi camera và app có thể lỡ nhịp thiết lập kết nối với nhau do điều kiện mạng. Camera sẽ thử kết nối trong vòng 30 giây, nếu vẫn không được thì sẽ thông báo có lỗi kết nối.
Thông thường khi camera không phát video tới điện thoại trong khoảng 8 giây đầu thì là do lỗi này. Hãy quay ra khỏi màn hình xem video và thử lần nữa, video sẽ phát. Nếu vấn đề này tái diễn nhiều lần, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.
Và hãy luôn cập nhật app và firmware của camera để sử dụng phiên bản mới nhất. Đôi khi phiên bản phần mềm quá cũ có thể là nguyên nhân.

Tôi có thể xem nhiều camera cùng lúc trên máy tính được không?

Hiện tại app mHome chỉ có cho các điện thoại iPhone, Android và hỗ trợ một luồng video trực tiếp tại một thời điểm.

Hai người có thể cùng xem các camera cùng một lúc được không?

Một người có thể xem một camera tại một thời điểm. Người chủ của camera sẽ có quyền ưu tiên so với những người được chia sẻ.

Bao lâu thì video sẽ phát trực tiếp khi bấm mở?

Trung bình khoảng 2 giây, tuỳ thuộc vào điều kiện kết nối mạng của camera và điện thoại.

mHome Camera có hỗ trợ RTSP hoặc ONVIF không?

Để tiện sử dụng và cài đặt, camera của chúng tôi kết nối thẳng lên cloud. Vì vậy, camera mHome hiện tại không hỗ trợ ONVIF hoặc xuất luồng RTSP.

 

Ứng dụng iOS/Android

Làm thế nào để chia sẻ camera với người khác?

Trên app mHome: Bấm mục Cài đặt ở góc dưới bên phải > Bấm Chia sẻ thiết bị > Bấm mũi tên màu xanh bên phải > Nhập email gắn với tài khoản mHome mà bạn muốn chia sẻ camera.
Sau khi người được chia sẻ chấp nhận (xem hướng dẫn ngay phía dưới), họ sẽ xem được camera của bạn.

Làm thế nào để nhận chia sẻ camera từ người khác?

Trên app mHome: Bấm mục Cài đặt ở góc dưới bên phải > Bấm Chia sẻ thiết bị . Ở đây bạn sẽ thấy tên camera được chia sẻ, bấm nút Đồng ý để thêm camera đó vào danh sách camera của mình.

Làm thế nào để xoá camera được chia sẻ từ người khác?

Trên app mHome: Bấm mục Cài đặt ở góc dưới bên phải > Bấm Chia sẻ thiết bị . Ở đây bạn sẽ thấy danh sách camera được chia sẻ, bấm biểu tượng xoá và xác nhận. Camera đó sẽ được xoá khỏi danh sách chia sẻ với bạn.

Làm thế nào để ngừng chia sẻ camera với người khác?

Trên app mHome: Bấm mục Cài đặt ở góc dưới bên phải > Bấm Chia sẻ thiết bị . Nếu bạn đang chia sẻ bất cứ thiết bị nào với người khác, thì tài khoản mHome của người đó sẽ được hiển thị ngay dưới tên camera với biểu tượng Xoá ở bên phải. Hãy bấm vào biểu tượng Xoá và xác nhận. Tài khoản mHome này sẽ không thấy và truy cập được chiếc camera đó nữa.

Tài khoản mHome

Tôi đã đăng ký tài khoản, nhưng không thấy email xác nhận. Làm thế nào bây giờ?

Điều đầu tiên là bạn nên kiểm tra hòm thư rác (junk/spam) của mình. Không may là một vài hệ thống nhận mail có thể đánh dấu email của chúng tôi là thư rác, vì nó được gửi tự động theo một định dạng sẵn.
Trong trường hợp bạn vẫn không thấy mail xác nhận trong hòm thư rác, vui lòng thử bằng một email khác. Thường thì cách này sẽ giải quyết được vấn đề. Nếu vẫn không được thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Tôi quên mật khẩu, làm thế nào để khởi tạo lại mật khẩu mới?

Bạn hãy ra màn hình đăng nhập của ứng dụng mHome và bấm vào mục quên mật khẩu ở dưới cùng. Chúng tôi sẽ gửi cho bạn một email chứa liên kết đến trang thay đổi mật khẩu.

Tôi có cần đăng ký gói thuê bao của mHome để sử dụng camera không?

Có. Chúng tôi cung cấp gói Basic miễn phí cho mọi khách hàng trong 6 tháng đầu. Gói này cho phép bạn ghi sự kiện theo chu kỳ 24h liền trước. Bạn cũng có thể lưu về 5 videos / tháng khi thấy có sự kiện nào đáng chú ý.

Để có thể lưu trữ video lâu hơn và không giới hạn lượt tải về bạn có thể đăng ký gói Pro/Elite.

1800 556809 nhánh 2
zalo zalo
Zalo
mess zalo
Messenger
Lên đầu trang